Điện lạnh Hùng Cường
CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG
Chu đáo tận tâm - Nâng tầm chất lượng
...
Danh sách dịch vụ
Bảng giá dịch vụ

5 Cách sửa tủ lạnh không lạnh đơn giản tại nhà

Sau một thời gian sử dụng, tủ lạnh nhà bạn dần ít lạnh đi hay thậm chí là không còn lạnh nữa. Đó là một trong những nguyên nhân chính làm cho thực phẩm dễ bị hư hỏng, ôi thiu… Vậy nguyên nhân là gì? Cách sửa tủ lạnh ra sao? cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

 

Các cách sửa tủ lạnh không lạnh đơn giản nhất

Có khá nhiều nguyên nhân khiến cho tủ lạnh nhà bạn không lạnh. Các nhóm nguyên nhân chính dẫn đến tủ lạnh không lạnh có thể kể đến như do nguồn điện, hư hỏng các thiết bị bên trong tủ lạnh, sự cố kỹ thuật hay chỉ đơn giản là do sự bất cẩn của người sử dụng. Tùy vào nguyên nhân mà chúng ta sẽ có các cách xử lý khác nhau.
>>> Xem thêm dịch vụ:
-
Sửa tủ lạnh tại nhà

Sửa tủ lạnh bằng cách kiểm tra nguồn điện

Việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra tủ lạnh đã được kết nối với nguồn điện hay chưa. Có thể dễ dàng kiểm tra vấn đề này bằng cách nhìn vào đèn trong tủ lạnh. Nếu đèn không hoạt động bạn có thể kiểm tra tủ lạnh được cắm điện chưa. Nhiều trường hợp phích cắm của tủ lạnh được kết nối với ổ cắm nhưng không có điện, làm tủ lạnh của bạn không hoạt động.

Luôn giữ cửa tủ lạnh đóng kín sau khi mở

Sau mỗi lần mở cửa tủ lấy thực phẩm, bạn phải đóng tủ lạnh cẩn thận. Nếu cửa tủ lạnh không được đóng kín hơi lạnh bên trong tủ sẽ thoát ra ngoài. Điều này sẽ làm cho thức ăn không được bảo tốt đồng thời cũng làm tăng hóa đơn tiền điện của gia đình bạn.
Trong trường hợp do viền cao su bị hỏng, rách nên không thể làm cửa tủ đóng kín bạn chỉ cần thay viền cao su mới. Nên đặt tủ lạnh ở nơi bằng phẳng để tránh hư hỏng không đáng có.

Thường xuyên rã đông tủ lạnh

Để rã đông tủ lạnh việc đầu tiên bạn cần làm là ngắt kết nối tủ lạnh với nguồn điện, để tránh các trường hợp nguy hiểm không mong muốn xảy ra.
Để rã đông tủ lạnh, bạn chỉ cần mở cửa tủ ra để làm tan hết lớp băng trong tủ lạnh. Nếu không có thời gian bạn có thể để vào tủ lạnh một ca nước nóng để giúp cho việc rã đông nhanh hơn. Hoặc để quạt gió thổi vào tủ lạnh. Kết hợp với vệ sinh, lau chùi tủ lạnh sạch sẽ. 
Sau khi hoàn tất quá trình rã đông, bạn kết nối tủ lạnh lại với nguồn điện. Nên bỏ thực phẩm lại vào tủ lạnh sau khi cho tủ hoạt động 30 phút.

Kiểm tra nút chỉnh lại nhiệt độ cũng là cách sửa tủ lạnh không lạnh

Tủ lạnh không lạnh cũng có thể do tủ lạnh được đặt ở chế độ tiết kiệm điện hay tủ đang bị chỉnh ở mức làm lạnh thấp. Nếu phát hiện tủ lạnh không lạnh, bạn cần kiểm tra lúc này tủ có đang được đặt ở chế độ tiết kiệm điện hay đang đặt mức làm lạnh thấp hay không để điều chỉnh cho phù hợp.

Thực phẩm trong tủ lạnh quá nhiều hay quá ít

Nếu tủ lạnh có quá nhiều thực phẩm, tủ sẽ không có đủ khoảng trống cho không khí lạnh được lưu thông hiệu quả, điều này dẫn đến tình trạng thực phẩm trong tủ không được làm lạnh.
Trong trường hợp tủ lạnh có quá ít thực phẩm bên trong cũng có thể làm tủ lạnh không hoạt động tốt. Vì thế cách tốt nhất để giữ tuổi thọ của tủ lạnh bạn nên duy trì một lượng thực phẩm vừa đủ.

Lời kết

Trên đây là cách sửa tủ lạnh không lạnh đơn giản bạn có thể làm tại nhà. Trong trường hợp không thể tự sửa chữa, bạn có thể liên hệ với điện máy Hùng Cường, chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề của bạn ngay lập tức. Có thể bạn quan tâm:
>>> Bài viết liên quan:

Quy trình sửa máy lạnh tại điện máy Hùng Cường

Bỏ túi ngay kinh nghiệm sửa máy lạnh tránh tiền mất tật mang

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG
Trụ sở: 4/7A đường Bà Điểm 9, ấp Đông Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh
Chứng nhận ĐKKD: 0315041602
Email: vancuongqnvn@gmail.com
Hotline: 028 6686 4560 - 090 264 18 81
BÀI VIẾT CÙNG ĐỀ TÀI
Ở Đâu Cung Cấp Dịch Vụ Vệ Sinh Máy Lạnh Uy Tín
26
Aug
2020
Có công ty điện lạnh Hùng Cường đã đảm được một dịch vụ điện lạnh uy tín - chuyên nghiệp để khách hàng có thể yên tâm về dịch vụ: 028 6686 4560 -.... Xem Thêm
Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt xả nước liên tục
24
Dec
2021
Máy giặt xả nước liên tục là vấn đề mà nhiều người dùng thường gặp phải trong quá trình sử dụng. Và lỗi này gây khó chịu cũng như ảnh hưởng đến hoạt.... Xem Thêm
Sửa Máy Hút Bụi Tại HCM
26
Aug
2020
Nhằm cung cấp một dịch vụ sửa chữa đồ điện dân dụng tại nhà được chuyên nghiệp hơn, chính vì vậy ty điện lạnh Hùng Cường đã không mở thêm nhiều dịch.... Xem Thêm
Sửa Bếp Từ Tại HCM
26
Aug
2020
Công ty điện lạnh Hùng Cường chuyên nhận sửa bếp từ, sửa nồi cơm điện, sửa máy hút bụi, sửa lò vi sóng, sửa máy nước nóng, sửa tủ lạnh, sửa máy lạnh..... Xem Thêm