Điện lạnh Hùng Cường
CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG
Chu đáo tận tâm - Nâng tầm chất lượng
...
Danh sách dịch vụ
Bảng giá dịch vụ

Một số lưu ý khi tự lắp đặt máy lạnh tại nhà (Phần 1)

 

Nếu bạn là người có một số hiểu biến nhất định về máy lạnh và mong muốn tự lắp đặt máy lạnh mới mua tại nhà thì bài viết này là dành cho bạn. Việc lắp máy lạnh có ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ máy cũng như tính thẩm mỹ cho căn phòng. Điện máy Hùng Cường xin chia sẻ kinh nghiệm lắp đặt máy lạnh dưới đây.

Nơi lắp đặt máy lạnh vô cùng quan trọng

Đây là công đoạn vô cùng quan trọng có ảnh hưởng đến công suất vận hành của máy. Máy lạnh được cấu tạo bao gồm dàn lạnh và dàn nóng, mỗi dàn máy đều có nguyên lý hoạt động riêng nên khi lắp đặt máy lạnh bạn cần phải lưu ý cẩn thận. Trước khi lắp máy lạnh bạn cần chuẩn bị:

- Ống đồng.


- Ống ruột gà để đưa nước từ dàn lạnh của máy ra bên ngoài.


- CB điện.


- Dây điện.


- Miếng quấn cách nhiệt.


- Thanh chữ L kê dàn nóng ngoài trời.

Lắp đặt máy lạnh cho dàn lạnh của máy

Dàn lạnh của máy lạnh là bộ phận được lắp đặt bên trong căn phòng để điều hòa không khí. Khi lắp đặt máy lạnh cho dàn lạnh bạn cần tránh những nơi có nhiệt độ cao hay có ánh nắng mặt trời chiếu vào, cửa sổ… Vì nếu lắp đặt tại những vị trí này khí nóng ngoài không khí sẽ trực tiếp tác động đến luồng khí lạnh trong máy làm máy xuất hiện  tình trạng chảy nước và đổ mồ hôi.

Để khí lạnh được lan tỏa đồng đều khắp căn phòng bạn nên lắp dàn lạnh sao cho luồng khí lạnh chạy dọc trong phòng, tránh để hơi lạnh thổi ngang hoặc góc căn phòng. Bạn cũng không nên lắp máy lạnh ở cửa ra vào vì sẽ làm tốn điện năng tiêu thụ của máy và ảnh hưởng đến công suất hoạt động của máy lạnh.
>>> Dịch vụ liên quan:

+ /lap-dat-may-lanh.aspx

+ /thao-lap-may-lanh.aspx

+/lap-dat-di-doi-may-lanh.aspx

Lắp đặt dàn nóng cho máy lạnh

Trái với dàn lạnh, dàn nóng là bộ phận được lắp đặt bên ngoài căn phòng. Vị trí thích hợp để lắp đặt dàn lạnh là trong góc tường vì sẽ hạn chế được tiếng ồn mà nó tạo ra khi hoạt động. Giá để treo dàn nóng cũng phải chắc chắn để đảm bảo được khả năng chịu lực cao của dàn.

Lưu ý khi lắp đặt dàn nóng:

- Sử dụng cao su để kê chân đế cho dàn nóng để hạn chế độ rung.


-Nên để dàn nóng của máy lạnh đặt thấp hơn dàn lạnh


Trong trường hợp không thể lắp đặt dàn nóng thấp hơn (khoản 3m trở lên) cần phải lắp thêm một hệ thống bẫy dầu để tránh việc dàn nóng bị thiếu dầu.


Tự lắp đặt máy lạnh tại nhà không phải là điều đơn giản mà cần phải có những kiến thức chuyên môn cũng như tay nghề nhất định. Nếu bạn không thể tự mình lắp đặt cách tốt nhất vẫn nên nhờ đến sự giúp đỡ từ các thợ sửa máy lạnh chuyên nghiệp để bảo bảo được tính thẩm mỹ cũng như kéo dài tuổi thọ cho máy. Nếu cần bất cứ sự giúp đỡ nào bạn đừng ngần ngại liên hệ với điện máy Hùng Cường để lắp máy lạnh nhanh chóng và tiện lợi nhé.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG

Trụ sở: 4/7A đường Bà Điểm 9, ấp Đông Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh

Chứng nhận ĐKKD: 0315041602

Email: vancuongqnvn@gmail.com

BÀI VIẾT CÙNG ĐỀ TÀI
Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh kêu to
14
Mar
2022
Chảo đựng nước thải thường được gắn trên lớp cao su xốp, nằm trực tiếp bên dưới tủ lạnh để đựng nước thải trong tủ. Trong quá trình sử dụng, chảo.... Xem Thêm
Bỏ túi ngay kinh nghiệm sửa máy lạnh tránh tiền mất tật mang
01
Feb
2021
Khi máy lạnh bị hư hỏng, dù tự sửa chữa hay liên hệ một đơn vị sửa máy lạnh nào đó bạn cũng cần bỏ túi cho mình những kinh nghiệm sau đây tránh tiền.... Xem Thêm
Hướng dẫn cách vệ sinh máy lạnh LG tại nhà
06
Dec
2021
Tham khảo cách vệ sinh máy lạnh tại nhà dưới đây để vừa tiết kiệm được chi phí, vừa theo dõi bảo quản, sử dụng máy lạnh đúng cách nhất.. Xem Thêm
Cách lựa chọn máy lạnh phù hợp với diện tích phòng
28
Jan
2022
Lựa chọn máy lạnh phù hợp với diện tích phòng sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều không chỉ về chi phí máy lạnh mà còn chi phí điện năng và những dịch.... Xem Thêm