Điện lạnh Hùng Cường
CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG
Chu đáo tận tâm - Nâng tầm chất lượng
...
Danh sách dịch vụ
Bảng giá dịch vụ

Sửa máy lạnh, một số lỗi thường gặp và cách khắc phục (Phần 3)

Nếu máy lạnh nhà bạn chẳng may gặp sự cố như máy lạnh bị chảy nước hay gió thổi ra khỏi dàn lạnh có mùi hôi điều bạn cần làm gì để khắc phục? Cùng theo dõi tiếp phần 3 của chuyên mục sửa máy lạnh, một số lỗi thường gặp và cách khắc phục dưới đây.

 

Sửa máy lạnh bị chảy nước
Máy lạnh hay điều hòa nhiệt độ là thiết bị tạo ra sự ngưng tụ nước liên tục. Lượng nước này thường được dẫn ra bên ngoài bằng ống cao su hay ống nhựa, hoặc cũng có thể dùng một bơm điện nhỏ để dẫn nước ra ngoài.
Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng máy lạnh bị chảy nước có thể do đường ống thoát nước trong quá trình lắp đặt không có độ dốc làm nước không thể thoát, tồn đọng lại trong máng. Tình trạng tồn đọng này lâu dần sẽ làm tràn máng và chảy xuống tường. Nếu trần nhà là thạch cao sẽ dễ làm hỏng trần.
>>> Xem thêm: - Cách hẹn giờ bật/tắt máy lạnh Panasonic đơn giản chỉ trong 3 bước
Nguyên nhân khác có thể kể đến là do việc máy lạnh sử dụng lâu ngày không được vệ sinh làm lỗ thoát nước tại mặt lạnh bị tắc làm tràn máng dẫn đến máy lạnh bị chảy nước.
Khắc phục và sửa máy lạnh khi chảy nước
Cách khắc phục ở nguyên nhân thứ nhất bạn chỉ cần chỉnh lại ống thoát nước của máy lạnh sao cho có độ dốc tối thiểu để giúp nước trong máy được thoát tốt hơn. Đối với các máy lạnh được lắp đặt có đường ống dài, bạn nên cho đường ống thoát ở vị trí nhất định, không nên đi dọc đường ống.
Ở nguyên nhân thứ 2, để khắc phục bạn chỉ cần tháo mặt lạnh của máy và dùng que dài và nhỏ thông lỗ thoát của máng, đồng thời vệ sinh mặt lạnh. Cách tốt nhất trong trường hợp này bạn nên nhờ sự trợ giúp của một trung tâm bảo dưỡng máy lạnh để việc sửa máy lạnh được đảm bảo hơn.
Sửa máy lạnh khi gió thổi từ dàn lạnh có mùi
Máy lạnh có mùi hắc của gas: Trường hợp này dàn lạnh có thể bị xì gas. Bạn nên tắt máy sau đó mở cửa phòng và quạt hút cho phòng được thông thoáng. Gas lạnh trong phòng ở nồng độ cao sẽ gây choáng hoặc bất tỉnh nếu ai đó hít phải.
Xuất hiện mùi hôi như nhà vệ sinh: Có thể ống nước xả dàn lạnh được nối trực tiếp với hệ thống ống nước xả của nhà vệ sinh hay hố gas mà không có bẫy hơi. Lúc này mùi trong ống xả hoặc hố gas đi ngược vào dàn lạnh gây ra mùi hôi.
Có mùi hôi như nấm mốc: Máy lạnh lâu ngày không được sử dụng nên có nấm mốc trong dàn lạnh. Bạn chỉ cần để máy lạnh chạy khoảng một thời gian sẽ hết mùi hôi. Bạn cũng nên vệ sinh lại máy khi để lâu ngày vì nấm mốc không tốt cho sức khỏe của gia đình.
Ngoài ra tình trạng có mùi hôi khó chịu này còn một số nguyên nhân khác liên quan đến kỹ thuật như hỏng block, hỏng mạch… Nếu bạn không thể xác định định máy bị lỗi hay hư hỏng gì hãy gọi ngay thợ sửa máy lạnh của các đơn vị uy tín để tình trạng được xử lý nhanh chóng nhé.
>>> Xem thêm:
Quy trình sửa máy lạnh tại điện máy Hùng Cường
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG
Trụ sở: 4/7A đường Bà Điểm 9, ấp Đông Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh
 
Chứng nhận ĐKKD: 0315041602
 
Email: vancuongqnvn@gmail.com
 
Website: dienlanhhungcuong.com 
 
Hotline: 028 6686 4560 - 090 264 18 81
 
 
BÀI VIẾT CÙNG ĐỀ TÀI
Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Akito
26
Aug
2020
Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng các thao tác tay trên bộ điều khiển điều hoà Akito. Cùng tham khảo nhé. Xem Thêm
Sử dụng chế độ dry của máy lạnh đúng cách
26
Aug
2020
Với khí hậu nóng bức 40 độ C thì việc sử dụng máy lạnh là điều không thể bỏ qua. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng chế độ Dry của máy lạnh.... Xem Thêm
Ứng dụng điều khiển máy lạnh bằng điện thoại trên IOS - Android - Oppo
26
Aug
2020
Những chiếc smartphone đa tính năng được cài đặt các ứng dụng điều khiển máy lạnh bằng điện thoại IOS miễn phí mang đến cho người dùng những trải.... Xem Thêm
Những sai lầm ai cũng dễ mắc phải khi dùng máy lạnh
25
Jan
2022
Máy lạnh hiện nay đang đã trở thành thiết bị phổ biến của các hộ gia đình, là trợ thủ đắc lực trong những ngày nắng nóng oi bức. Tuy nhiên, không.... Xem Thêm