Điện lạnh Hùng Cường
CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG
Chu đáo tận tâm - Nâng tầm chất lượng
...
Danh sách dịch vụ
Bảng giá dịch vụ

Thường xuyên bật điều hòa 30 độ có tốn điện không?

Thường xuyên bật điều hòa 30 độ có tốn điện không? Đó là câu hỏi rất nhiều người đặt ra và để có câu trả lời các bạn tham khảo chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Điều hòa là một thiết bị cần thiết trong mỗi gia đình hiện nay và chúng cũng tiêu tốn rất nhiều điện năng trong gia đình. Để tiết kiệm điện tối đa khi dùng điều hòa có rất nhiều cách khác nhau. 

Nhưng vẫn có nhiều câu hỏi khách hàng đặt ra và thắc mắc về việc bật điều hòa 30 độ có tốn điện không? Điện Lạnh Hùng Cường sẽ giải đáp thắc mắc của khách hàng cách chi tiết nhất như sau.

Giai-đap-thac-mac-viec-thuong-xuyen-bat-đieu-hoa-30-co-that-su-ton-đien-(1).JPG

Thường xuyên bật điều hòa 30 độ có tốn điện không?

Việc bật điều hòa 30 độ có tốn điện hay không phụ thuộc chính vào nhiệt độ bên trong phòng so với môi trường. Theo thông thường, điều hòa có thể làm mát hiệu quả nhất khi mà nhiệt độ trong phòng vào khoảng 19 độ trở lên và dàn nóng nhỏ hơn 48 độ. Để tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa thì bạn nên để điều hòa ở mức chênh lệch so với nhiệt độ bên ngoài từ 6 đến 10 độ.

Trong trường hợp nhiệt độ trong phòng là 40 độ thì bạn phải bật điều hòa ở mức 30 độ như vậy vừa đỡ tốn điện lại đủ độ mát cho căn phòng. Nếu bạn để điều hòa ở mức dưới 30 độ thì chắc chắn sẽ rất tốn điện vì máy lạnh phải hoạt động hết công suất. Hơn thế nữa, máy hoạt động trong thời gian dài sẽ dẫn đến cháy nổ hay tuổi thọ của máy sẽ bị giảm đi.

Thông thường nhiệt độ điều hòa trong khoảng 24 đến 30 độ là phù hợp. Nếu trong nhà có trẻ nhỏ thì mức nhiệt phù hợp khoảng 28 đến 30 độ còn với người lớn thì mức 24 đến 28 độ là phù hợp nhất. 

Bat-đieu-hoa-30-đo-co-ton-đien-hay-khong-phu-thuoc-vao-nhiet-đo-trong-phong.JPG

>>>> Xem thêm:
- Điều hòa chảy nước ở cục nóng, cục lạnh nguyên nhân và cách khắc phục
- Cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng
- Ống đồng máy lạnh bị rỉ nước phải làm thế nào?
Như vậy, việc thường xuyên bật điều hòa 30 độ có tốn điện không? Phụ thuộc vào nhiệt độ trong phòng mà mức độ tiêu tốn sẽ cao hoặc thấp. Tuy nhiên, trong phòng bình thường có nhiệt độ vào khoảng hơn 30 độ nên việc sử dụng điều hòa 30 độ sẽ không mất quá nhiều điện năng.

Một số cách tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa

Để có thể tiết kiệm điện năng nhất khi sử dụng điều hòa Điện Lạnh Hùng Cường xin chia sẻ một số bí quyết sau đây.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Theo tâm lý chung của người sử dụng điều hòa thường để nhiệt độ xuống mức thật thấp cho nhanh mát sau đó mới nâng nhiệt độ lên. Điều này là hoàn toàn sai lầm nếu bạn muốn tiết kiệm điện năng.

Bởi lẽ mỗi lần giảm 5 độ C thì điều hòa sẽ tiêu tốn 40% điện năng. Vì vậy, bạn chỉ nên để nhiệt độ vừa phải khoảng trên 27 độ C là phù hợp đủ mát và tiết kiệm được điện năng.

Sử dụng cả quạt và điều hòa

Việc sử dụng quạt trong phòng điều hòa sẽ giúp cho khí mát được phân bố đều trong phòng và từ đó sẽ tiết kiệm được điện năng tối đa. Ngoài ra, với việc làm này còn giúp tránh được tình trạng khô da khi ngồi điều hòa quá nhiều.

Co-the-su-dung-ca-quat-va-đieu-hoa-đe-tiet-kiem-đien-nang.JPG

Nên để chế độ quạt gió tự động

Để tiết kiệm điện khi dùng điều hòa thì các bạn cần phải để chế độ quạt gió tự động. Bởi khi để chế độ này thì công suất hoạt động của máy nhỏ hơn mà cả căn phòng vẫn được mát một cách toàn diện.

Cần hẹn giờ tắt cho điều hòa

Bạn không nên để điều hòa hoạt động liên tục vì như vậy sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng. Thay vào đó, bạn nên hẹn giờ tắt cho điều hòa khi trong phòng đã đủ độ lạnh. Một số loại máy lạnh cao cấp có chức năng Sleep bạn có thể sử dụng chúng vào ban đêm sẽ tiết kiệm điện năng cách hiệu quả.

Thường xuyên bảo dưỡng điều hòa

Điều hòa sau một thời gian hoạt động thì luôn giảm năng suất kéo theo đó là việc tiêu tốn điện năng rất nhiều. Và để hạn chế việc tốn điện thì cần phải thường xuyên lau chùi và bảo dưỡng máy để máy luôn hoạt động tốt nhất vừa tiết kiệm điện năng vừa đảm bảo chất lượng không khí.

Ngoài những cách tiết kiệm điện như trên thì khi sử dụng điều hòa các bạn cần phải hạn chế trao đổi nhiệt ra bên ngoài. Hoặc bạn có thể sử dụng tấm bạt để phủ nhiệt cho dàn nóng tránh bị ánh mặt trời chiếu vào trực tiếp…. Có được như vậy mới tiết kiệm được điện năng tối đa.

Đien-Lanh-Hung-Cuong-la-đon-vi-chuyen-sua-chua-đien-lanh-uy-tin.JPG

Với những thông tin chia sẻ như trên hy vọng các bạn đã tìm được câu trả lời việc thường xuyên bật điều hòa 30 độ có tốn điện không? Nếu bạn còn điều gì thắc mắc hay muốn tìm một đơn vị chuyên bảo dưỡng, vệ sinh, sửa chữa máy lạnh tại nhà chuyên nghiệp hãy đến với Điện Lạnh Hùng Cường.

Đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ đem lại cho các bạn một dịch vụ tốt nhất với giá thành phải chăng. Đến với Điện Lạnh Hùng Cường chắc chắn những khách hàng khó tính nhất cũng sẽ hài lòng. Vì vậy, hãy liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ cách tốt nhất. 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG

Trụ sở: 4/7A đường Bà Điểm 9, ấp Đông Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh

Chứng nhận ĐKKD: 0315041602

Email: vancuongqnvn@gmail.com

Hotline: 028 6686 4560 - 0902 641 881

Tác giả Phụng Lê

BÀI VIẾT CÙNG ĐỀ TÀI
Cách lựa chọn máy lạnh phù hợp với diện tích phòng
28
Jan
2022
Lựa chọn máy lạnh phù hợp với diện tích phòng sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều không chỉ về chi phí máy lạnh mà còn chi phí điện năng và những dịch.... Xem Thêm
Khi Nào Cần Bơm Gas Cho Máy Lạnh
26
Aug
2020
Công ty TNHH TM DV điện lạnh Hùng Cường cam kết cung cấp dịch vụ bơm gas máy lạnh uy tín, bảo hành dài hạn, sử dụng 100% Ấn Độ: 028 6686 4560 - 0902.... Xem Thêm
Sửa máy giặt Samsung Inverter
01
Sep
2022
Trong quá trình sử dụng máy giặt Samsung Inverter thì việc hư hỏng là điều tất yếu sẽ có. Việc lựa chọn được cơ sở uy tín cũng không phải là điều dễ.... Xem Thêm
Một số lưu ý khi tự lắp đặt máy lạnh tại nhà (Phần 2)
01
Feb
2021
Lắp đặt máy lạnh là một công đoạn không đơn giản đòi hỏi rất nhiều kỹ năng ở người thực hiện. Ở kỳ trước điện máy Hùng cường đã gửi đến bạn 3 lưu ý.... Xem Thêm