Điện lạnh Hùng Cường
CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG
Chu đáo tận tâm - Nâng tầm chất lượng
...
Danh sách dịch vụ
Bảng giá dịch vụ

Máy lạnh không lạnh - chỉ lạnh một bên phải làm sao ?

Một trong những vấn đề phổ biến nhất mà ta thường gặp ở máy lạnh chính là tình trạng máy lạnh sử dụng sau một thời gian bị giảm dần độ lạnh hay chỉ lạnh một bên. Trong bài viết này Điện Lạnh Hùng Cường xin đưa ra một số nguyên nhân đằng sau nó, một số có thể là do lỗi kỹ thuật hoặc không.

Mặc dù có nhiều vấn đề xảy ra với máy điều hòa của bạn nên cần một kỹ thuật viên chuyên nghiệp để khắc phục sự cố. Tuy nhiên  chúng tôi thấy rằng đôi khi chủ nhà có thể tự mình khắc phục các sự cố đơn giản với những cách hướng dẫn sau đây.

Những lý do khiến cho máy lạnh bạn bị giảm độ lạnh

Trước tiên ta đi giải quyết tình trạng bệnh của máy lạnh. Việc cần làm trước tiên phải hiểu rõ về nguyên nhân gây bệnh, lý do tại sao máy lạnh của bạn lại không lạnh hay chỉ lạnh một bên?
Tai-sao-may-lanh-giam-đo-lanh.jpg

Bộ lọc không khí bị tắc

Nếu tình trạng máy điều hoà của bạn không thể làm mát thì nguyên nhân chính có thể là do bộ lọc không khí có thể bị tắc nghẽn, Trong trường hợp như vậy, không khí bị cản trở không thể lưu thông qua đúng cách, chính điều này sẽ làm giảm đáng kể khả năng làm mát của máy điều hoà. Như vậy điều đầu tiên mà chúng ta cần làm là hãy làm sạch bộ lọc không khí hoặc thay thế nó khi cần thiết.

Dàn lạnh bị bẩn

Nếu điều hòa không đủ lạnh, khả năng dàn lạnh ngưng tụ có thể do bị bẩn và chứa đầy mảnh vụn nhỏ bên trong. Trong một máy điều hoà, thiết bị ngưng tụ giống như một bộ tản nhiệt tản nhiệt giúp loại bỏ khỏi không khí, nếu bụi bẩn dàn ngưng tụ sẽ bị đống tuyết và ta phải khắc phục máy lạnh chảy nước.

Dàn lạnh phải được làm sạch để tản nhiệt ra bên ngoài. Khi nó trở nên bẩn hơn, điều hòa không khí trở nên kém hiệu quả hơn, khiến cho công việc khó khăn hơn để làm mát căn phòng hiệu quả. 

Chất làm mát không đủ

Chất làm mát lưu thông qua các cuộn dây giúp lan toả bay hơi và làm mát đưa không khí mát vào phòng. Vì vậy, khi mức độ của chất làm mát này trở nên không đủ, máy điều hoa chắc chắn không thể làm mát. Nếu bạn đang trong tình trạng này hãy liên hệ với một đơn vị điện lạnh chuyên nghiệp để chất làm mát được nạp lại.
>>>> Xem thêm:
- Quy trình bão dưỡng điều hoà đúng tiêu chuẩn
- Các lỗi sử dụng gây hỏng điều hoà nghiêm trọng
-
Block máy lạnh là gì? Cách nhận biết block máy lạnh bị hư

Máy nén bị lỗi

Máy nén được coi là trung tâm hoạt động của bộ máy điều hoà, chịu trách nhiệm cho việc làm mát cả khu vực. Nếu điều hoà không làm mát, máy nén có thể bị lỗi.

Máy nén là một động cơ nén giữ chất làm lạnh và lưu thông không khí làm lạnh thông qua thiết bị bay hơi và dàn lạnh. Nếu máy nén bị hỏng chu trình làm mát sẽ  không khởi động và chắc chắn điều hoà không thể làm mát.

Kiem-tra-tat-ca-he-thong-ben-trong.jpg

Bộ cảm biến nhiệt bị lỗi

Bộ điều chỉnh nhiệt là một cảm biến cảm nhận nhiệt độ phòng và gợi ý máy nén bắt đầu hoặc dừng chu trình làm mát. Nếu bộ điều chỉnh bị lỗi, điều hòa sẽ không làm mát.

Một số bộ phận bị lỗi

Các lý do kỹ thuật có thể khác đằng sau việc máy điều hoà không làm mát có thể là tụ điện bị lỗi của máy nén, bảng điều khiển bị lỗi, nhiệt điện trở kém, mao dẫn bị nghẹt, động cơ bị lỗi,...

Máy điều hoà không phù hợp với không gian phòng

Đây là điều cơ bản nhất mà nhiều người sẽ mắc phải, khi không xem xét công suất và hiệu quả của từng loại máy lạnh mang lại. Một máy điều hoà nhỏ trong một không gian hội trường lớn sẽ không thể đáp ứng yêu cầu của người dùng trong thời tiết khí hậu khắc nghiệt.

Một số cách cải thiện tình trạng máy lạnh không lạnh tại nhà

Mot-so-cach-giup-cai-thien-tinh-trang-may-khong-lanh-(1).jpg

- Xem xét khu vực mà bạn đang ở có đang mở cửa sổ hay cửa chính hay không. Khí lạnh từ điều hoà sẽ đi ra ngoài và ảnh hưởng bởi nguồn không khí nóng sẽ cho bạn cảm giác máy lạnh hoạt động kém.

- Một điều lưu ý bạn cần nên biết, khi đang trong quá trình bảo vệ máy nén khí một vài phút thì máy lạnh có thể chưa chuyển sang chế độ làm mát. Hiểu điều này và đợi cho đến khi chế độ này hoàn tất nhé.

- Trong trường hợp máy điều hoà của bạn đang bật và bộ điều chỉnh nhiệt của bạn đặt đúng vị trí nhưng hệ thống điều hoà vẫn không làm mát, trường hợp phổ biến có thể là do thiết bị ngưng tụ bị bẩn hoặc bị tắc nghẽn. Bước đầu tiên chúng ta nên kiểm tra bộ phận bên ngoài và làm sạch xung quanh, loại bỏ bất kỳ mảnh vụn nào đang ngăn cản quá trình lưu thông không khí của máy lạnh.

- Hãy nhớ thường xuyên vệ sinh máy lạnh tại nhà.

- Bước tiếp theo, kiểm tra bộ lọc của điều hoà và đảm bảo nó sạch sẽ. Thường gặp nhất chính là bộ lọc bị bẩn và khi đó nó sẽ hạn chế không khí vào dàn lạnh từ đó gây nên hiện tượng ngưng tụ và đóng tuyết.
>>>>>> Tìm hiểu:
Dịch vụ sửa chữa máy lạnh Điện Lạnh Hùng Cường

Trên đây là một số lý do phổ biến nhất về tình trạng máy lạnh không lạnh và những cách cải thiện mà bạn có thể sử dụng máy lạnh đúng cách. Trong trường hợp máy lạnh đã bị ảnh hưởng bởi lỗi kỹ thuật thì cần phải có chuyên môn cao để xử lý, Điện Lạnh Hùng Cường sẽ giúp bạn khắc phục những tình trạng như trên.
 

CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG

Trụ sở: 4/7A đường Bà Điểm 9, ấp Đông Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh
Chứng nhận ĐKKD: 0315041602
Email: vancuongqnvn@gmail.com
Website: dienlanhhungcuong.com

Tác giả: Nguyên Thoại
BÀI VIẾT CÙNG ĐỀ TÀI
Giới thiệu những dòng máy lạnh tốt - tiết kiệm điện hiện nay
26
Aug
2020
Điện Lạnh Hùng Cường xin giới thiệu đến các bạn những dòng máy lạnh tốt nhất sử dụng trong những ngày hè và có tính năng tiết kiệm điện tuyệt vời..... Xem Thêm
Cách lựa chọn máy lạnh phù hợp với diện tích phòng
28
Jan
2022
Lựa chọn máy lạnh phù hợp với diện tích phòng sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều không chỉ về chi phí máy lạnh mà còn chi phí điện năng và những dịch.... Xem Thêm
Cách Lắp Máy Lạnh Hợp Phong Thủy
26
Aug
2020
Hiện nay nhu cầu sử dụng máy lạnh là nhu cầu thiết yếu đối với những hộ gia đình đang sống tại Tp.HCM. Bên cạnh việc chọn mua máy lạnh, việclắp máy.... Xem Thêm
Cách sử dụng và bảo quản máy giặt hiệu quả
07
Feb
2022
Hoạt động lâu ngày, nếu không được vệ sinh, máy giặt sẽ bị đóng cặn bên trong và ngoài lồng quay, dẫn đến tăng độ ma sát khiến máy chạy gây tiếng ồn.. Xem Thêm