Điện lạnh Hùng Cường
CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG
Chu đáo tận tâm - Nâng tầm chất lượng
...
Danh sách dịch vụ
Bảng giá dịch vụ

Các lỗi sử dụng gây hỏng điều hoà nghiêm trọng

Việc sử dụng điều hoà đúng cách không những giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả, kéo dài tuổi thọ mà còn giúp bạn có được nguồn không khí tốt nhất. Việc đầu tiên tiên bạn phải hiểu các lỗi hỏng điều hoà mà ta thường mắc phải.

Bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng liệt kê ra những lỗi làm hỏng điều hoà phổ biến nhất mà chúng ta thường mắc phải. Sau khi có những hiểu biết căn bản về nguyên nhân, từ đó các bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được các tình trạng bệnh máy lạnh.

Cac-loi-su-dung-đieu-hoa-sai-cach.jpg

Không làm sạch hay thay đổi bộ lọc máy lạnh khi cần thiết

Tối thiểu, bạn nên tiến hành vệ sinh thay đổi bộ lọc trên thiết bị điều hoà  của mình cứ sau ba tháng một lần hay cứ sau mỗi tháng một lần trong trường hợp hệ thống máy lạnh của bạn hoạt động liên tục cả ngày. Việc không để ý đến điều này sẽ khiến cho bộ lọc khí bị bẩn có thể dẫn đến luồng không khí lưu thông trở nên kém sạch hoặc gây đóng băng dàn lạnh. 

 

Một nghiên cứu cho thấy, một bộ lọc bẩn có thể gia tăng thêm 5 - 15% vào hóa đơn tiền điện của bạn và sẽ rút ngắn tuổi thọ của toàn bộ hệ thống máy lạnh. Giá của các bộ lọc thay thế có giá khá rẻ nên hãy chú ý những điều nhỏ nhặt này để tránh gây ra những hậu quả nghiêm trọng.
>>>> Có thể bạn quan tâm:
- Block máy lạnh là gì? Cách nhận biết block máy lạnh bị hư
- Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa panasonic tại nhà
-
Các lỗi máy lạnh thường gặp không thể coi thường

Không sử dụng dịch vụ vệ sinh định kỳ

Cũng giống như cơ thể mỗi con người. Chúng ta sẽ không hề biết được tình trạng máy lạnh đang hoạt động như thế nào, có tiềm tàng những mối nguy hại hay không cho đến khi ta tiến hành kiểm tra máy lạnh tổng thể. 

Việc tồn động những bụi bẩn khá lâu, len lỏi trong các hệ thống có thể ảnh hưởng đến các board mạch máy lạnh, làm giảm công suất hoạt động của máy khiến máy sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn. Và nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến việc thay thế bộ phận hệ thống máy lạnh.

Dich-vu-ve-sinh-may-lanh-chuyen-nghiep-uy-tin.jpg

Bạn có thể tham khảo dịch vụ vệ sinh máy lạnh tại nhà của Điện Lạnh Hùng Cường. Chúng tôi là đội ngũ chuyên nghiệp với 12 chi nhánh, đảm bảo sự tiện lợi và nhanh chóng cho khách hàng.

Sử dụng điều hoà không phù hợp với không gian phòng

Một điều lưu ý và cơ bản nhất khi sử dụng và lắp đặt điều hoà đó chính là phải chọn lựa loại điều hoà có công suất phù hợp với gian phòng. Nếu chọn mua một máy lạnh quá công suất phục vụ cho không gian diện tích nhỏ, sẽ gây đến sự lãng phí không cần thiết. Ngược lại nếu một gian phòng lớn nhưng máy lạnh có công suất hoạt động thấp hơn thì không thể đáp ứng khả năng làm lạnh cho mọi không gian. Hãy nhớ nguyên tắc này nhé.

Các bạn không cần phải quá lo lắng, các máy điều hoà ngày nay đã được tích hợp các loại công nghệ biến tần có thể tự động chỉnh độ lạnh cũng như công suất phù hợp giúp bạn tiết kiệm được khối điện năng tiêu thụ đáng kể. 

Bên cạnh đó, hãy chú ý các công năng của từng loại máy lạnh. Đó là loại máy lạnh 1 chiều hay 2 chiều? Công suất của nó là bao nhiêu và phù hợp với diện tích phòng là bao nhiêu. Bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn bán hàng, hỗ trợ kỹ thuật giải đáp trước khi quyết định chọn cho mình một chiếc máy phù hợp với không gian nhà nhé.

Lắp đặt máy lạnh tại không gian hẹp

Luu-y-khi-lap-đat-may-lanh.jpg

Nhiều người suy nghĩ việc đặt vị trí máy điều hoà vào một không gian trong góc sẽ cho một không gian hợp lý hơn, tiết kiệm về diện tích. Nhưng đó là một quan niệm chúng ta cần nhanh chóng thay đổi lại.

Tại sao lại như thế? Việc lắp đặt máy lạnh trong góc nhà sẽ khiến cho hệ thống lưu thông không khí bị cản trở, các không khí độc hại và bụi bẩn có thể quay ngược trở lại bên trong hệ thống máy điều hoà gây ra nhiều tai hại hơn.

Bên cạnh đó, việc đặt máy lạnh tại một góc nhỏ nào đó sẽ giúp cho không khí thoát ra bị cản trở bởi những bức tường, máy lạnh không hoạt động đúng công suất vận hành gây nên một sự lãng phí, tiêu thụ điện nhiều hơn. 

Đóng kín cửa hoàn toàn

Thoạt nghĩ đây là điều mà mọi người đều làm khi bật máy lạnh. Mục đích của việc đóng cửa khi sử dụng máy điều hoà là không để hơi lạnh thoát ra ngoài, gây lãng phí điện.

Tuy nhiên có một điều cần lưu ý, khi bạn bật chế độ lạnh liên tục cho một gian phòng nhỏ sẽ phản tác dụng lại , có thể bạn sẽ bị ngộp oxy để thở, có cảm giác mệt mỏi dễ bệnh. Chính vì lý do trên nên lời khuyên để tối ưu cho việc sử dụng máy lạnh là bạn có thể tạo một nguồn sinh khí tự nhiên nhất bằng việc cho thoát những rãnh hở nhỏ sang bên ngoài.

Nếu có thể hãy chọn cho mình thiết bị điều hoà có tính năng lọc khí bẩn và ngăn ngừa vi khuẩn đi vào bên trong. Giúp cho không gian phòng trở nên thoải mái và an toàn nhất.

Dội nước vào cục nóng khi thấy tăng nhiệt độ

Cach-ve-sinh-cuc-nong-may-lanh-an-toan.jpg

>>> Tham khảo: Sửa chữa máy lạnh tại nhà
Đây là một điều hoàn toàn sai lầm và nguy hiểm cho hệ thống máy lạnh của bạn. Việc sử dụng máy lạnh liên tục trong một khoảng thời gian kết hợp với sự tăng nhiệt độ khi trời nóng, điều hòa làm việc nhiều thì điều này sẽ là rất bình thường. Việc bạn dội nước vào cục nóng có thể dẫn đến tình trạng sốc nhiệt, chập điện gây hư hại cho máy lạnh. 

Việc bạn cần làm lúc này chính là quan sát xem có thể đặt vị trí tại nơi nào thật sự thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và các nguồn nhiệt điện khác. Tuân thủ những nguyên tắc trên sẽ giúp bạn giảm các lỗi gây hư hỏng điều hoà.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG

Trụ sở: 4/7A đường Bà Điểm 9, ấp Đông Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh
Chứng nhận ĐKKD: 0315041602
Email: vancuongqnvn@gmail.com
Tel: 028 6686 4560 - 0902 641 881

Tác giả: Nguyên Thoại

 

BÀI VIẾT CÙNG ĐỀ TÀI
Sửa máy giặt Nhà Bè
18
Aug
2022
Nắm bắt được nỗi lo của khách hàng, Điện Lạnh Hùng Cường cho ra đời dịch vụ sửa máy giặt tại Nhà Bè, với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm đảm bảo.... Xem Thêm
Có nên đổi máy lạnh cũ bị hư trong dịp Tết này?
18
Jan
2022
Để quyết định có nên sửa chữa máy lạnh cũ bị hư hay sắm một chiếc mới trong dip Tết này hay không thì hãy cùng Điện Lạnh Hùng Cường tìm hiểu chi phí.... Xem Thêm
Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh không sáng đèn
04
Jan
2022
Nếu có sự cố xảy ra làm cho bóng đèn tủ lạnh không sáng nữa thì sẽ gây ra rất nhiều bất tiện. Vậy làm thế nào để có thể sửa chữa đèn tủ lạnh một cách.... Xem Thêm
tổng hợp các mã lỗi máy lạnh panasonic và cách khắc phục tương ứng
09
Feb
2022
Vậy làm thế nào để nhận biết lỗi xuất hiện trên máy lạnh Panasonic cũng như cách khắc phục như thế nào cho đúng? Hãy cùng Điện Lạnh Hùng Cường tìm.... Xem Thêm