Điện lạnh Hùng Cường
CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG
Chu đáo tận tâm - Nâng tầm chất lượng
...
Danh sách dịch vụ
Bảng giá dịch vụ

Cách sử dụng máy lạnh Sharp tiết kiệm điện năng

 Hiện nay, máy lạnh đã trở thành vật dụng quen thuộc đối với nhiều người và được ưa chuộng sử dụng nhất là vào mùa hè. Trong đó, Sharp chính là loại máy lạnh được đông đảo mọi người lựa chọn cho mình để đem đến không khí mát và thỏa mái hơn. 

Tuy nhiên, dù là thiết bị không xa lạ nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng tiết kiệm điện. Điện Lạnh Hùng Cường sẽ hướng dẫn đến bạn cách sử dụng máy lạnh Sharp tiết kiệm điện năng hiệu quả dưới đây.
>>> Xem thêm:
- Những cách khử mùi hôi, ẩm mốc phòng máy lạnh hiệu quả nhất
- Sử dụng chế độ dry của máy lạnh đúng cách
-
Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Sanyo

Chế độ vận hành tiết kiệm (Eco Mode)

Cach-su-dung-may-lanh-Sharp-tiet-kiem-đien-nang.JPG

Cách sử dụng máy lạnh Sharp tiết kiệm điện năng

Khi bạn để máy lạnh vận hành ở chế độ Eco có nghĩa là bạn đã tiết kiệm đáng kể cho chi phí tiền điện của gia đình mình. Bởi vì, máy điều hòa sẽ vận hành ở mức tiêu thụ điện thấp hơn bình thường mà vẫn đảm bảo máy hoạt động tốt.

Nếu máy được thiết lập ở chế độ này thì khi nhiệt độ giảm đến mức bằng hoặc thấp hơn nhiệt độ cài đặt thì máy nén và quạt sẽ được tắt nhằm tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, quạt vẫn sẽ được bật và tắt khoảng 2-3 phút để giữ cho nhiệt độ phòng không quá cao. Trong trường hợp nhiệt độ tăng cao hơn nhiệt độ được cài đặt sẵn thì máy nén  cùng các quạt sẽ được bật lên.

Chế độ Eco thật sự là cách sử dụng máy lạnh Sharp tiết kiệm điện hiệu quả mà bạn có thể thực hiện cho mình. Điều này rất tốt trong việc giảm tiêu thụ năng lượng vẫn đảm bảo máy hoạt động tốt. Tuy nhiên, nhiều người không thích sử dụng chế độ này bởi vì máy cứ bật/tắt liên tục.

Cach-su-dung-may-lanh-Sharp-che-đo-ban-đem.JPG

Cách sử dụng máy lạnh Sharp chế độ ban đêm

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn tiến hành bật điều khiển của máy lạnh Sharp bằng nút ON/OFF.

Bước 2: Chọn mức tiết kiệm thích hợp mà bạn mong muốn. Hiện nay, chế độ Eco của máy điều hòa Sharp có 1 mức tiết kiệm như mức 1 là từ 2 – 4% và mức 2 là từ 4 – 8%.

Bước 3: Để tắt chế độ này bạn có thể bấm vào chữ Eco thêm một lần nữa.

Sử dụng chế độ vận hành ban đêm (Sleep)

Chế độ Sleep trên remote máy điều hòa Sharp có công dụng tiết kiệm điện cực kỳ hiệu quả. Bởi vì, khi bạn sử dụng nút này thì máy sẽ tăng dần mức nhiệt độ trong phòng lên theo thời gian. 

Sau mỗi giờ nhiệt độ cài đặt của máy lạnh sẽ tự động tăng thêm 1 độ C. Điều này rất thích hợp với giấc ngủ của bạn vì ban đêm quá trình trao đổi chất trong cơ thể giảm nên nhu cầu làm mát cũng giảm theo. Bên cạnh đó, khi máy tăng nhiệt độ kéo theo công suất hoạt động giảm từ đó giúp ít tốn điện hơn.

Điều chỉnh mức nhiệt độ của máy điều hòa hợp lý

Đieu-chinh-muc-nhiet-đo-hop-ly.JPG

Điều chỉnh mức nhiệt độ hợp lý

Các chuyên gia năng lượng của Mỹ từng khuyên rằng nhiệt độ trong nhà thích hợp nhất là vào khoảng 25 độ C. Đặc biệt, bạn không nên hạ mức nhiệt độ xuống quá thấp như 16 độ C nếu không cần thiết. Bởi vì, khoảng cách giữa nhiệt độ ở trong nhà và bên ngoài càng gần thì lượng điện sẽ tiêu tốn càng ít và tiền điện sẽ giảm.

Bạn không nên để nhiệt độ máy lạnh Sharp ở mức cố định đặc biệt là đối với khoảng thời gian ban đêm bạn nên tăng nhiệt độ lên cao hơn. Điều này rất hiệu quả trong việc tiết kiệm chi phí tiền điện bởi chỉ cần tăng thêm 1 độ thôi thì đã có thể tham bớt được phần lớn lượng điện năng. Bên cạnh đó, bạn có thể bảo vệ tốt cho sức khỏe tránh được tình trạng bật điều hòa quá lạnh, nằm nệm và đắp chăn ngủ.

Một sai lầm mà nhiều người thường mắc phải chính là muốn mát nhanh nên bật máy lạnh ngay 16 độ C. Tuy nhiên, các loại máy có công suất làm lạnh khác nhau nên phải cần thời gian để lạnh do đó 25 độ hay 16 độ điều không nhanh chóng thay đổi được nhiệt độ trong phòng. Ngoài ra, đưa máy xuống nhiệt độ thấp nhất khi vừa mới bật sẽ làm cho máy nhanh bị hỏng do hoạt động hết công suất.

Cách sử dụng máy lạnh Sharp tiết kiệm điện bằng việc cài đặt giờ tắt/mở máy

Huong-dan-su-dung-may-lanh-Sharp-tiet-kiem-đien.JPG

Hướng dẫn sử dụng máy lạnh Sharp tiết kiệm điện

Ở hầu hết các dòng máy lạnh Sharp đều có chức năng hẹn giờ nhưng có rất ít người quan tâm đến điều này. Tuy nhiên, chức năng này lại rất tiện lợi nhằm tránh lãng phí điện năng và tiền bạc.

Việc cài đặt giờ tắt/mở cho máy lạnh được thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần nhấn nút Clock thì sẽ hiện lên các số 0:00 ở góc dưới nằm phía bên phải màn hình. Bạn chỉ cần nhấn nút lên xuống để thay đổi cài đặt thời gian mới là được.

Cài đặt chế độ cảm biến chuyển động (Intelligent Eye)

Chế độ cảm biến chuyển động hay còn được gọi là Intelligent Eye. Đây là bộ cảm biến hồng ngoại có tác dụng dò tìm những chuyển động ở bên trong phòng của con người. Do đó, khi không cảm thất có hoạt động nào thì máy lạnh sẽ tự tăng lên 2 độ C. Vì vậy, lượng điện được tiết kiệm lên đến 20% nên rất hữu ích vào ban đêm khi bạn đã ngủ say nhằm giúp giảm tiền điện rất hiệu quả.

Trên đây là những cách sử dụng máy lạnh Sharp tiết kiệm điện mà bạn nên áp dụng cho gia đình mình. Điều này rất hiệu quả cho việc tiết kiệm năng lượng và chi phí. 

Nếu bạn muốn tìm địa chỉ chuyên sửa chữa máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh,... thì hãy đến với Điện Lạnh Hùng Cường để được phục vụ tốt nhất.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG

Trụ sở: 4/7A đường Bà Điểm 9, ấp Đông Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh

Chứng nhận ĐKKD: 0315041602

Email: vancuongqnvn@gmail.com

Hotline: 028 6686 4560 - 0902 641 881

Tác giả Phụng Lê

BÀI VIẾT CÙNG ĐỀ TÀI
Bảng Giá Dịch Vụ Sửa Máy Giặt Quận 1
09
Nov
2022
Với phương châm Uy Tín, Chuyên Nghiệp, Nhanh Gọn, Tận Nơi chúng tôi sẽ đến ngay tại nhà của quý khách chỉ sau 30  phút gọi điện để kiểm tra và tư vấn.... Xem Thêm
Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt quần áo không sạch
18
Feb
2022
Máy giặt quần áo không sạch có thể do bạn sử dụng lượng bột giặt quá nhiều có thể trong quá trình giặt máy không thể xả hết được bột giặt gây dính.... Xem Thêm
Vệ sinh máy lạnh chuyên nghiệp uy tín
04
July
2022
Để máy lạnh hoạt động tốt và tăng tuổi thọ thì người sử dụng phải biết vệ sinh máy lạnh thường xuyên, tuy nhiên công việc này tưởng chừng đơn giản.... Xem Thêm
Những cách khử mùi hôi, ẩm mốc phòng máy lạnh hiệu quả nhất
26
Aug
2020
Cách khử các mùi hôi, ẩm mốc trong phòng kín máy lạnh như thế nào cho hiệu quả? Nguyên nhân nào dẫn đến những mùi hôi và mùi ẩm mốc. Tham khảo ở bài.... Xem Thêm