Điện lạnh Hùng Cường
CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG
Chu đáo tận tâm - Nâng tầm chất lượng
...
Danh sách dịch vụ
Bảng giá dịch vụ

Nguyên Nhân Dẫn Đến Máy Lạnh Hao Điện

Sau đây là những nguyên nhân dẫn đến máy lạnh hao điện, mà mọi nhà dùng máy lạnh thường hay mắc phải khiến tiền điện tăng chóng mặt.
 
Trong những ngày hè nắng nóng như thế nào, nhu cầu dùng máy lạnh của các hộ gia đình lại càng tăng rõ rệt, kéo theo đó là tiền điện cũng tăng theo. Bởi chúng ta đều biết máy lạnh là thiết bị tiêu hao điện năng nhiều nhất, vậy tại sao máy lạnh xài hao điện? Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu nguyên nhân và biện pháp khắc phục việc dùng máy lạnh sao cho tiết kiệm điện và tránh hao điện trong nhà mình nhé.
 
meovat.jpg

Những nguyên nhân dẫn đến máy lạnh tiêu hao điện năng

Sử dụng máy lạnh đời cũ không có công nghệ inverter
 
Nhiều gia đình có nhu cầu sử dụng máy lạnh nhiệt độ, nhưng lại không muốn phải bỏ ra một số tiền quá lớn để phục vụ cho nhu cầu dùng máy lạnh. Vì thế họ luôn lựa chọn phương án mua máy lạnh cũ đã qua sử dụng hoặc máy lạnh cũ để tiết kiệm chi phí. Nhưng họ lại quên mất là một chiếc máy lạnh cũ sẽ có hiệu suất làm mát không cao vì động cơ quá yếu, cũ kỹ nên khiến cho việc dùng máy lạnh xài hao điện rất nhiều. 

Nếu gia đình bạn đang xài máy lạnh đời cũ mà cảm thấy tiền điện tháng nào cũng lên thì đó chính là nguyên nhân dẫn đến chi phí tiền điện hàng tháng tăng vọt, bạn hãy liên hệ đế dịch vụ thu mua máy lạnh cũ để bán sau đó lấy chi phí mua một chiếc máy lạnh tốt hơn.
>>>> Xem thêm:
Có Nên Mua Máy Lạnh Cũ Nội Địa Nhật Không
Cách Khắc Phục Máy Lạnh Bị Chảy Nước
Lợi Ích Của Việc Vệ Sinh Máy Lạnh
 
Để điều hòa chạy 24/7
 
Với khí hậu nắng nóng như thế này, nhiều nhà thường có thói quen bật máy lạnh 24/24. Như vậy sẽ làm cho máy lạnh xài hao điện và hóa đơn tiền điện nhà bạn tăng vọt, chính vì vậy nếu bạn đi ra ngoài lâu thì nên tắt điều hòa để tiết kiệm điện năng.
 
nguyennhandandenmaylanhhaodien.jpg
 
Không sử dụng quạt trần
 
Mọi người đều cho rằng có máy lạnh rồi không cần sử dụng thêm quạt trần vì sợ tốn điện. Nhưng bạn lại không hề hay biết rằng, việc dùng quạt trần có tác dụng luân chuyển khí lạnh ra khắp phòng nhanh hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn tránh được việc máy lạnh xài hao điện hay giảm hao mòn các bộ phận máy lạnh.
 
Bật, tắt máy lạnh nhiều lần
 
Nhiều người luôn nghĩ rằng việc bật điều hòa đến khi nào phòng mát thì tắt đi, rồi khi nào phòng nóng rồi tiếp tục bật lên để tiết kiệm điện năng của máy. Nhưng mà với cách này lại làm tiêu tốn điện năng hơn , bởi như vậy làm cho máy phải  lại phải khởi động lại nhiều lần kiến máy lạnh xài hao điện hơn mức bình thường.
 
Mua máy lạnh công suất không phù hợp
 
Có lẽ sai lầm lớn nhất của người đi mua máy lạnh điều hòa là để tiết kiệm điện, nên nhiều người lựa chọn loại máy có công suốt nhỏ hơn so với diện tích căn phòng . Nhưng trên thực tế, thì các chuyên gia khuyên nên chọn công suất máy lớn hơn của căn phòng. Đế tránh việc máy lạnh xài hao điện và đồng thời kéo dài tuổi thọ hơn cho máy.
 
Không bảo trì máy lạnh định kỳ
 
Đây cũng là một trường hợp sai xót phổ biến trong cách sử dụng máy lạnh của các gia đình. Bởi vì trong điều kiện không khí ẩm, nhiều bụi bặm, máy lạnh bị giảm công suất liên tục trong quá trình sử dụng . Vì vậy, mà bạn cần quan tâm đến việc vệ sinh máy lạnh và bảo trì định kỳ để đảm bảo chất lượng, độ bền lâu và tránh việc máy lạnh xài hao điện và bảo vệ được sức khỏe của những thành viên trong gia đình bạn

Bạn hãy thử những cách sau đây để tiết kiệm điện khi sử dụng máy lạnh

•Chỉ nên chọn mức nhiệt độ cần làm lạnh mong muốn
 
•Lắp đặt hợp lý
 
•Tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng máy lạnh
 
• Luôn tắt máy lạnh khi không còn nhu cầu sử dụng
 
• Tắt các bóng đèn không cần thiết
 
• Kết hợp với quạt gió và để một chậu nước làm mát
 
• Điều chỉnh nhiệt độ phòng hợp lý
 
• Không nên tắt máy lạnh nếu bạn phải ra ngoài không quá lâu
 
• Công suất thiết bị phù hợp với căn phòng
 
• Thường xuyên bảo dưỡng
>>>> Tham khảo: Thay block máy lạnh
 
>> Với những nguyên nhân và biện pháp ở trên mong rằng bạn sẽ rút ra cho mình những kinh nghiệm hữu ích nhất trong việc sử dụng máy lạnh tránh để tốn điện năng một cách lãng phí. Nếu trong quá trình sử dụng máy lạnh gặp sự cố hư hỏng hãy liên hệ đến điện lạnh Hùng Cường để được tư vấn hỗ trợ tận tình: 028 6686 4560 - 0902 641 881 (24/24)
tietkiemdien.jpg
 
BÀI VIẾT CÙNG ĐỀ TÀI
Chỉnh nhiệt độ tủ lạnh bao nhiêu là phù hợp
08
Feb
2022
Nếu tủ lạnh được để ở nhiệt độ thấp quá sẽ gây ra hao tốn điện năng, thông thường tủ lạnh sẽ tiêu tốn khá nhiều điện vì phải chạy liên tục 24/7, vì.... Xem Thêm
Bảng giá tham khảo dịch vụ sửa máy giặt tại điện lạnh Hùng Cường
26
Aug
2020
Điện máy Hùng Cường là một trong những trung tâm sửa chữa điện lạnh uy tín và chất lượng tại TP HCM. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ sửa máy.... Xem Thêm
Sửa máy giặt Aqua
11
Aug
2022
Gia đình bạn đang sở hữu chiếc máy giặt mang thương hiệu Aqua nhưng không may máy giặt gặp cố hư hỏng nhưng bạn không biết tìm đâu một dịch vụ sửa.... Xem Thêm
Một số yêu cầu kỹ thuật khi lắp đặt máy lạnh bạn nên biết
26
Aug
2020
Khi lắp máy lạnh bạn cần phải lưu ý và tuân thủ một số yêu cầu nhất định để máy lạnh được hoạt động và vận hành một cách êm ái nhất. Dưới đây là một.... Xem Thêm