Điện lạnh Hùng Cường
CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG
Chu đáo tận tâm - Nâng tầm chất lượng
...
Danh sách dịch vụ
Bảng giá dịch vụ

Quy trình bảo dưỡng điều hoà đúng tiêu chuẩn

Dù máy điều hoà của bạn đang hoạt động cho cả ngôi nhà hay riêng phòng bạn, đừng quên việc bảo dưỡng nhằm kéo dài tuổi thọ máy lạnh nhà bạn. Thực hiện theo các bước chuẩn dưới đây để giữ cho hệ thống máy lạnh của bạn hoạt động tốt nhất, ngôi nhà của bạn sẽ mát mẻ suốt cả năm.

Quy-trinh-bao-duong-may-lanh.jpg

Trong trường hợp bạn chọn dịch vụ bảo dưỡng cho máy lạnh nhà bạn, chúng ta cần có những hiểu biết cho quy trình thực hiện các bước. Sau đây điện lạnh Hùng Cường cung cấp  một hướng dẫn liên quan đến tất cả các bước quan trọng và cung cấp một số cách bạn có thể bảo dưỡng máy lạnh của bạn, bảo vệ chất lượng cũng như hiệu suất của nó trong ngắn hạn và về lâu dài.
>>>> Có thể bạn quan tâm: - Các lỗi sử dụng gây hỏng điều hoà nghiêm trọng - Block máy lạnh là gì? Cách nhận biết block máy lạnh bị hư -
Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa panasonic tại nhà

 

Quy trình bảo dưỡng điều hoà

Bước 1: Tắt nguồn điện

Bước 1 tắt nguồn điện máy lạnh

Bước này là một biện pháp an toàn trước khi thực hiện bất kỳ công việc nào có thể bắt đầu. Tìm kiếm các kết nối nguồn với máy điều hoà và tắt bộ ngắt mạch trước khi bạn bắt đầu công việc. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi các cú sốc điện và các mối nguy hiểm khác liên quan đến năng lượng điện. Nó có thể khiến bạn bị thương và máy lạnh có thể không thực hiện được việc bảo dưỡng hoặc làm hư hỏng nặng máy điều hòa không khí của bạn.

Bước 2: Làm sạch bộ lọc khí máy lạnh 

Bộ lọc là một trong những bộ phận của máy lạnh cần bảo trì thường xuyên để có hiệu suất tối ưu. Bộ lọc bẩn bị lỗi sẽ rút ngắn tuổi thọ của máy điều hòa không khí của bạn trong khi giảm đáng kể sự hiệu quả với chi phí tiêu thụ điện năng gia tăng.

Chỉ cần kiểm tra bộ lọc mỗi hai tuần một lần hoặc có thể lâu hơn nếu môi trường xung quanh khá tốt, kiểm tra xem có bất kỳ bụi bẩn nào hoặc có các bộ phận nào bị lỗi hay không. Nếu bộ lọc chứa một số bụi bẩn và vẫn còn có thể tái sử dụng, hãy sử dụng một ít nước sạch và xà phòng để làm sạch bụi bẩn và chú ý không đẩy bụi bẩn sâu hơn vào lõi lọc. 

Đảm bảo rằng bộ lọc hoàn toàn khô ráo trước khi bạn có thể đặt lại vị trí đó và đảm bảo rằng bộ điều hòa đã tắt miễn là bộ lọc không hoạt động. Nếu bộ lọc không thể tái sử dụng và chứa một màng bụi bẩn, có lẽ đã đến lúc bạn cần một bộ lọc mới cho máy điều hòa không khí của bạn. 

Bước 3: Làm sạch dàn ngưng tụ máy lạnh

Tiếp theo làm sạch dàn ngưng tụ

Hành động tiếp theo của bạn sau khi làm sạch bộ lọc là để làm sạch dàn ngưng tụ. Đầu tiên, quét sạch tất cả bụi bẩn, mảnh vụn ra khỏi dàn ngưng tụ có thể làm cản trở, tắc nghẽn hoạt động của hệ thống. Bạn có thể làm sạch dàn ngưng tụ bằng xà phòng và nước để loại bỏ bụi bẩn.

Sau khi làm sạch bên ngoài, mở thiết bị và làm sạch bên trong. Bạn nên cẩn thận khi vệ sinh bên trong vì có những kim loại sắc nhọn có thể gây nguy hiểm nếu không cẩn thận. Hầu hết các thiết bị ngưng tụ sẽ có bảng điều khiển bên dễ mở, giúp bạn dễ dàng thực hiện các bước quy trình bảo dưỡng vệ sinh máy lạnh.

 

Bước 4: Làm sạch lưới thông gió

Một máy hút bụi sẽ làm sạch hoàn toàn hay bạn cũng có thể sử dụng một bàn chải mềm để loại bỏ bất kỳ màng bụi bẩn và làm sạch bụi trong các bộ lọc. Nhớ tắt bộ điều chỉnh nhiệt để tránh bụi từ lưới thông gió xâm nhập vào nguồn cấp khí trong khi vệ sinh.

Làm sạch lưới thông gió

Bước 5: Khắc phục mọi sự cố về rò rỉ nước

 

Trước hết bạn nên cảnh giác với bất kỳ rò rỉ nào có thể gây ra. Kiểm tra và phát hiện các ống có bất kỳ vết nứt nào và sau đó cần phải được niêm phong. Nếu các ống tốt, kiểm tra cống thoát nước ngay bên cạnh ống ngưng tụ. Làm sạch cống để loại bỏ bất kỳ mảnh vụn có thể gây ra việc rò rỉ. 

Bước 6: Bảo dưỡng máy lạnh chuyên nghiệp

Bảo dưỡng máy lạnh chuyên nghiệp là điều cần thiết ít nhất mỗi năm một lần. Mặc dù bảo dưỡng dịch vụ bạn sẽ phải trả phí, đặc biệt có thể trả một số tiền lớn nếu phải thay thế một bộ phận nào đó. Nhưng việc bảo dưỡng sẽ khiến cho máy lạnh của bạn kéo dài tuổi thọ và tránh được các hư hỏng khác nặng nề hơn.

Hãy tìm và liên hệ với một công ty chuyên nghiệp chuyên bảo trì máy lạnh và nhận được báo giá chính xác. Các đơn vị chuyên môn sẽ sớm phát hiện và sửa chữa các bộ phận không hoạt động và làm sạch tất cả các bộ phận trong hệ thống máy lạnh.

Quy trình các bước bảo dưỡng được thảo luận ở trên rất cần thiết để giữ cho máy lạnh của bạn hoạt động trong tình trạng tốt nhất. Trước tiên hãy đọc qua hướng dẫn của nhà sản xuất về việc bảo trì và bảo dưỡng và sau đó, bạn có thể làm theo các bước trên để giữ cho máy lạnh của bạn sạch sẽ. 

Tuy nhiên, nếu bạn hoàn toàn chưa có kinh nghiệm gì trong điện lạnh, hãy nhờ một chuyên gia thực hiện việc phục vụ cho bạn. Điện lạnh Hùng Cường là đơn vị dịch vụ chuyên nghiệp trong lĩnh vực: thay block máy lạnh, vệ sinh máy lạnh tại nhà,...

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG

Trụ sở: 4/7A đường Bà Điểm 9, ấp Đông Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh

Chứng nhận ĐKKD: 0315041602

Email: vancuongqnvn@gmail.com

Hotline: 028 6686 4560 - 0902 641 881

 

Biên tập: Nguyên Thoại

BÀI VIẾT CÙNG ĐỀ TÀI
Cách khử mùi máy lạnh mới an toàn hiệu quả
26
Aug
2020
Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân gây mùi hôi của máy lạnh mới và cách khắc phục tình trạng này. Điều này sẽ làm cho gian phòng.... Xem Thêm
Sửa chữa máy lạnh giá rẻ tại tphcm
26
Aug
2020
Điện lạnh Hùng Cường - Chuyên sửa chữa máy lạnh, máy điều hòa nhanh chóng, uy tín tại tphcm với chi phí hợp lý. Chúng tôi sẽ tư vấn, đánh giá mức độ.... Xem Thêm
Sửa máy lạnh -  một số lỗi thường gặp và cách khắc phục (Phần 1)
01
Feb
2021
Khi sử dụng máy lạnh một thời gian dài thì việc hư hỏng là điều khó tránh khỏi. Cùng điện máy Hùng Cường tìm hiểu một số lỗi thường gặp khi sửa máy.... Xem Thêm
Ứng dụng điều khiển máy lạnh bằng điện thoại trên IOS - Android - Oppo
26
Aug
2020
Những chiếc smartphone đa tính năng được cài đặt các ứng dụng điều khiển máy lạnh bằng điện thoại IOS miễn phí mang đến cho người dùng những trải.... Xem Thêm