Điện lạnh Hùng Cường
CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG
Chu đáo tận tâm - Nâng tầm chất lượng
...
Danh sách dịch vụ
Bảng giá dịch vụ

Tổng hợp một số cách sửa máy nước nóng bị lỗi thường gặp

 

Giống như một số thiết bị điện gia dụng khác, máy nước nóng cũng sẽ gặp phải hư hỏng trong quá trình sử dụng. Bằng những kinh nghiệm trong quá trình sửa máy nước nóng của mình, điện lạnh Hùng Cường góp nhặt lại những lỗi thường gặp khi sử dụng máy và cách khắc phục các hư hỏng ấy cho bạn và gia đình có thể tự mình sửa chữa.

Sửa máy nước nóng không nóng hoặc quá nóng

Đối với trường hợp máy nước nóng không nóng, nguyên nhân gây ra tình trạng này đa phần là do hỏng thanh biến trở. Việc bạn cần làm để khắc phục hư hỏng là thay thanh biến trở mới.

Còn nếu máy gặp phải trình trạng nước quá nóng thì nguyên nhân có thể là do áp lực nước quá yếu dẫn đến việc thanh điện trở bị đốt nóng quá mức gây nguy hiểm cho người sử dụng. Để sửa máy nước nóng bạn tắt máy, điều chỉnh lại lượng nước và hai nút bơm ở mức thích hợp. Nếu khu vực bạn sống có nguồn nước quá yếu bạn có thể tăng áp lực cho nước bằng cách sử dụng bơm tăng áp cho máy nước nóng của mình.

Máy nước nóng bị chạm điện

Nguyên nhân:

- Thanh điện trở bị ăn mòn lớp cách điện.


- Do máy bị va chạm, dây điện bị kéo căng hay chuột cắn.


- Máy bị rỉ nước vào nguồn điện.


- Hỏng bo mạch


Để khắc phục tình trạng này bạn cần lắp đặt cầu giao tự động chống ngắt mạch cho máy nước nóng. Sau đó, dựa vào nguyên nhân cụ thể mà có các biện pháp khác nhau.
Bài viết liên quan:
Sửa máy nước nóng không nóng và cách sử dụng máy nước nóng hiệu quả

Sửa máy nước nóng mắc lỗi kêu to

Có hai nhân nhân chủ yếu gây nên tình trạng máy nước nóng phát ra tiếng ồn. Nguyên nhân thứ nhất là do thiết bị bơm của máy. Đây là yếu tố khách quan bạn không thể tự can thiệp, do đó bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua máy nước nóng có bơm.

Nguyên nhân tiếp theo là do nguồn nước. Nếu trong nguồn nước có nhiều tạp chất sẽ gây nên hiện tượng kết tủa hay bị cặn bám xung quanh, dưới đáy hoặc các thiết bị bên trong máy nước nóng làm phát ra tiếng ồn. Để sửa máy nước nóng trong trường hợp này là vệ sinh máy cẩn thận.

Quá tải do để máy hoạt động 24/24

Thiết bị rơle điều chỉnh nhiệt độ của máy nước nóng có nhiệm vụ tự động ngắt điện cho thanh điện trở khi nhiệt độ đủ cao và cấp điện làm nóng thanh điện trở nếu nhiệt độ quá thấp. Trong trường hợp bạn cắm điện trực tiếp liên tục 24/24 để duy trì sử dụng sẽ làm cho thanh điện trở hoạt động liên tục dẫn đến quá tải và hư hỏng. 

Cách khắc phục rất đơn giản. Tắt máy khi không dùng đến để tăng độ bền và tiết kiệm điện.

Trên đây là những chia sẻ về các cách sửa máy nước nóng bị lỗi thường gặp mà điện máy Hùng Cường muốn chia sẻ đến bạn. Khi gặp bất cứ điều gì cần đến sự hỗ trợ của chúng tôi, đừng ngại ngần liên hệ qua số hotline bạn nhé.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG

Trụ sở: 4/7A đường Bà Điểm 9, ấp Đông Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh

Chứng nhận ĐKKD: 0315041602

Email: vancuongqnvn@gmail.com

Website: dienlanhhungcuong.com

BÀI VIẾT CÙNG ĐỀ TÀI
Hướng Dẫn Chọn Vị Trí Đặt Máy Giặt
26
Aug
2020
Công ty điện lạnh Hùng Cường đã hoạt động lĩnh vực điện lạnh trên 10 năm kinh nghiệm, với dịch vụ chuyên sửa giặt, vệ sinh máy giặt, tủ lạnh, máy.... Xem Thêm
Thanh Lý Máy Lạnh Cũ
26
Aug
2020
Nhận thu mua - mua bán - thanh lý máy lạnh cũ, bàn ghế cũ, tivi cũ, tủ lạnh cũ, máy giặt cũ... Với giá cả hợp lý và phù hợp với tình trạng máy, tháo.... Xem Thêm
9 Sự Cố Hư Hỏng Thường Gặp Ở Máy Lạnh
07
Nov
2021
Trong quá trình sử dụng thiết bị thường xuất hiện những trường hợp mà nếu chúng ta không quan tâm để ý có thể khiến cho máy lạnh bị hư hỏng nặng sau.... Xem Thêm
Cách sửa máy giặt Panasonic qua các mã lỗi thường gặp
26
Aug
2020
Với những ai đang sử dụng máy giặt Panasonic chắc hẳn không ít lần nhìn thấy bảng điều khiển máy giặt xuất hiện những mã lỗi. Tuy nhiên không phải ai.... Xem Thêm