Điện lạnh Hùng Cường
CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG
Chu đáo tận tâm - Nâng tầm chất lượng
...
Danh sách dịch vụ
Bảng giá dịch vụ

Cách lắp đặt máy điều hòa Panasonic đúng cách và an toàn nhất

Cách lắp đặt máy điều hòa Panasonic đúng kỹ thuật là một trong những việc làm rất quan trọng khi bạn mua máy điều hòa mới hoặc di dời máy lạnh đến vị trí khác.

Bạn biết không nếu tháo lắp máy lạnh sai kỹ thuật hoặc chọn vật tư lắp đặt không phù hợp sẽ dẫn đến việc máy lạnh hoạt động không hiệu quả, thậm chí là xảy ra các hỏng hóc, trục trặc không sử dụng được.

Nhằm hạn chế các hỏng hóc không đáng có cho máy lạnh, các bạn có những kiến thức cơ bản để quan sát theo dõi khi kỹ thuật viên lắp đặt máy lạnh. Dưới đây là hướng dẫn cách lắp đặt máy điều hòa Panasonic đúng cách và an toàn mà Dịch vụ sửa chữa máy lạnh Điện Lạnh Hùng Cường chia sẻ.

Các lưu ý cần biết trước khi lắp đặt máy lạnh

Luu-y-khi-lap-may-dieu-hoa-Panasonic.jpg
Trước khi thực hiện lắp đặt máy điều hòa Panasonic các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Vị trí lắp đặt dàn lạnh: Vị trí lắp đặt dàn lạnh cần đảm bảo tính thẩm mỹ, có độ chắc chắn và không bị rung khi máy lạnh hoạt động đồng thời luồng thông gió có thể tỏa ra khắp phòng mà không gặp phải các vật cản.

- Vị trí lắp đặt dàn nóng: Có không gian thông thoáng, mát mẻ, ít bụi bẩn, không bị quẩn gió để gió từ quạt tản nhiệt có thể thổi ra bên ngoài mà không bị cản trở. Đồng thời bạn nên chọn những vị trí lắp đặt dàn nóng sao cho dễ dàng vệ sinh, bảo trì hoặc bảo dưỡng khi cần thiết.

Xem thêm: 

- So sánh chi tiết 2 dòng máy lạnh Toshiba và Panasonic

- Cách nhận biết điều hòa Panasonic chính hãng đơn giản nhất

- Cách hẹn giờ bật/tắt máy lạnh Panasonic đơn giản chỉ trong 3 bước

- Ống đồng: Lắp ống đồng đúng kỹ thuật đảm bảo đạt yêu cầu thẩm mỹ, và cần nhớ ghim ống đồng có độ dốc để nước có thể thoát ra bên ngoài.

- Các đầu giắc co đảm bảo phải kín

- Lắp đặt giá treo cục nóng phải đảm bảo chắc chắn và an toàn.

Đây là những lưu ý cực kỳ quan trọng mà bạn cần nhớ để hạn chế các sự cố không mong muốn có thể xảy ra trong quá trình sử dụng máy lạnh.

Hướng dẫn cách lắp đặt máy điều hòa Panasonic

Tiếp theo ở phần này Điện Lạnh Hùng Cường sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách lắp đặt máy lạnh Panasonic như sau:

Các dụng cụ cần chuẩn bị

Để lắp đặt máy điều hòa Panasonic bạn cần chuẩn bị một số vật dụng như sau:

- Ống đồng

- Dây điện

- Ống nước thải

- Gen ống đồng

- Vải bọc ống bảo ôn

- Kẹp dùng để cắt ống đồng

- Dụng cụ loe ống

- Máy hút chân không

- Đồng hồ đo áp suất

- Máy khoan tường

Lưu ý nếu bạn lắp đặt máy lạnh Panasonic Inverter và dùng loại gas R410A thì ống đồng sử dụng phải có độ dày từ 0,61mm trở lên. Nếu dùng loại nhỏ hơn có thể làm nứt, vỡ ống đồng và gây rò rỉ gas.

Bạn cần xác định vị trí lắp đặt dàn nóng, dàn lạnh sau đó đo khoảng cách của nó để đo và cắt ống đồng dây điện cũng như ống nước thải sao cho phù hợp và chiều dài ống nên dài hơn chiều dài đo được.

Bước 1: Lắp đặt dàn nóng

Lap-dan-nong.jpg

Lưu ý: Khi lắp giá đỡ dàn nóng máy lạnh cần đảm bảo chắc chắn để không bị rung lắc khi hoạt động. Vị trí lắp đặt dàn nóng cần cách mặt đất tối thiểu là 1 mét.

Đầu tiên bạn cần thực hiện đo vị trí đặt giá đỡ dàn nóng. Tiếp theo bạn dùng máy khoan để khoan lỗ và thực hiện cố định giá đỡ bằng ốc vít.

Tiếp theo bạn đưa dàn nóng lên giá đỡ rồi cố định chân dàn nóng vào giá đỡ bằng bulong. Cuối cùng bạn tiến hành lắp ống xả nước.

Bước 2: Lắp đặt dàn lạnh

Lap-dan-lanh.jpg

Với máy điều hòa Panasonic treo tường thì bạn treo trên tường và cần cách trần nhà ít nhất 5cm.

Bạn tháo bảng tôn ở phía sau dàn lạnh ra rồi dùng bảng tôn để định vị, đo kích thước và dùng thước nivo để đo và điều chỉnh bảng tôn cho cân bằng rồi bạn đánh dấu các vị trí cần khoan.

Kế đến bạn tiến hành khoan lỗ tại các vị trí vừa đánh dấu để lắp đặt giá treo dàn lạnh. Sau đó bạn mở vỏ ngoài dàn lạnh ra và thực hiện đấu các dây tín hiệu theo sơ đồ hướng dẫn đi kèm với máy.

Tiếp theo bạn tiến hành nắn ống đồng sao cho phù hợp với vị trí lắp đặt và tháo rắc co ra khỏi ống đồng và ngay lập tức dùng băng dính quấn ống đồng lại, tránh cho bụi bẩn và nước chảy vào ống đồng.

Kế tiếp bạn bọc bảo ôn và cuốn băng si dải ống đồng, dây điện, ống nước thải cho chặt rồi bắt rắc co dàn lạnh, đưa ống qua lỗ khoan tường ra ngoài.

Cuối cùng bạn đưa dàn lạnh lên giá treo, rồi điều chỉnh vị trí cho cân bằng.

Bước 3: Kết nối các đường ống

Noi-ong.jpg
Ở bước này bạn tiến hành lắp đặt các đường ống và đấu nối các dây tín hiệu theo đúng sơ đồ đi kèm trong hướng dẫn của máy. 

Khi lắp đặt cần đảm bảo siết chặt các đường ống, đường dây tín hiệu cần dài hơn đường ống 1,5m.

Thực hiện cách nhiệt toàn bộ đường ống gas.

Lưu ý:

- Ống dẫn gas bằng đồng vì vậy bạn cần sử dụng kẹp cắt ống đồng, loe ống để cắt ống.

- Khi chưa hoàn thành việc lắp đặt máy điều hòa Panasonic bạn không nên mở van dịch và van hồi.

- Khi lắp đặt đường ống đồng xong bạn cần hút chân không cho ống đồng. Sử dụng đồng hồ đo áp suất kết nối với máy hút chân không rồi cho máy hút chân không hoạt động và thực hiện rút hết không khí trong đường ống đồng.

- Sau khi lắp đặt máy lạnh hoàn tất và hút chân không ống gas xong bạn thực hiện mở cấp dịch và có thể bật cho máy điều hòa Panasonic chạy.

Bước 4: Chạy thử

Chay-thu.jpg

Cuối cùng thì bạn mở cho máy lạnh chạy thử và bạn thực hiện kiểm tra đường ống nước dàn lạnh có chảy ra không, dàn nóng và dàn lạnh hoạt động êm không. Nếu máy lạnh thổi ra hơi lạnh, ống nước chảy ra và máy lạnh chạy êm, không bị rung lắc, không gây tiếng ồn là máy hoạt động bình thường và bạn đã hoàn tất quá trình lắp đặt máy điều hòa Panasonic.

Trên đây Điện Lạnh Hùng Cường đã hướng dẫn các bạn chi tiết cách lắp đặt máy điều hòa Panasonic. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã nắm được các kỹ thuật lắp đặt máy lạnh cơ bản và thực hiện lắp đặt đúng cách để máy lạnh hoạt động hiệu quả nhất!

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG

Trụ sở: 4/7A đường Bà Điểm 9, ấp Đông Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh

Chứng nhận ĐKKD: 0315041602

Email: vancuongqnvn@gmail.com

Website: dienlanhhungcuong.com 

Hotline: 028 6686 4560 - 090 264 18 81

Tác giả Hùng Cường

BÀI VIẾT CÙNG ĐỀ TÀI
Sửa tủ lạnh Sharp
27
Aug
2022
Hơn 10 năm qua Điện Lạnh Hùng Cường không ngừng cố gắng để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, đến nay chúng tôi đã trở thành đơn vị hàng đầu.... Xem Thêm
Ở Đâu Cung Cấp Dịch Vụ Vệ Sinh Máy Lạnh Uy Tín
26
Aug
2020
Có công ty điện lạnh Hùng Cường đã đảm được một dịch vụ điện lạnh uy tín - chuyên nghiệp để khách hàng có thể yên tâm về dịch vụ: 028 6686 4560 -.... Xem Thêm
Vì Sao Máy Giặt Đồ Không Sạch
26
Aug
2020
Điện lạnh Hùng Cường xin chia sẻ kinh nghiệm cách sử dụng máy giặt hiệu quả và giặt đồ sạch hơn, nếu quý khách cần tư vấn hãy gọi đến tổng đài: 028.... Xem Thêm
Bảng  Giá Vệ Sinh Máy Lạnh 2021
01
Feb
2021
Bảng giá vệ sinh máy lạnh mới nhất 2021 của công ty điện lạnh Hùng Cường là bảng giá cạnh tranh nhất trên địa bàn HCM. Qúy khách vui lòng liên hệ đến.... Xem Thêm