Điện lạnh Hùng Cường
CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG
Chu đáo tận tâm - Nâng tầm chất lượng
...
Danh sách dịch vụ
Bảng giá dịch vụ

5 Bước bảo dưỡng và vệ sinh máy lạnh tại nhà

 

Nếu ai đó đã và đang sử dụng máy lạnh sẽ không còn xa lạ với tình trạng sau một thời gian, chiếc máy lạnh nhà bạn hoạt động kém hơn, không còn mát như trước. Đây là dấu hiệu của việc bạn cần bảo trì và vệ sinh máy lạnh. Cùng điện máy Hùng Cường tìm hiểu 5 bước vệ sinh máy lạnh tại nhà qua bài viết dưới đây.

Tần suất bảo dưỡng và vệ sinh máy lạnh 

Tần suất bảo dưỡng và vệ sinh máy lạnh còn tùy thuộc vào thời gian và môi trường sử dụng máy lạnh trong năm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong lĩnh vực điện lạnh thời gian bảo dưỡng và vệ sinh máy lạnh tốt nhất là từ 3-4 tháng một lần sau khi sử dụng.

Thông thường quy trình vệ sinh, bảo dưỡng sẽ gồm các công đoạn như vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh của máy, kiểm tra các điểm nối điện, vỏ máy và cả khả năng lưu thông không khí của máy. Ngoài ra bạn cũng cần kiểm tra độ lạnh, độ rung, tiếng ồn, áp suất gas của máy lạnh để so sánh với các thông số cho phép.

>>> Dịch vụ liên quan:

- Tháo lắp máy lạnh giá rẻ

- Di dời máy lạnh giá rẻ

- Vệ sinh máy lạnh giá rẻ

Các bước bảo dưỡng và vệ sinh máy lạnh tại nhà

Bước 1: Kiểm tra dàn nóng và dàn lạnh

Trước khi bắt đầu quá trình vệ sinh máy lạnh bạn cần kiểm tra cẩn thận các khu vực của dàn nóng và dàn lạnh. Nếu phát hiện bất cứ dị vật nào bạn tiến hành loại bỏ chúng ra khỏi máy lạnh. Máy lạnh sẽ không hoạt động tốt nếu có các vật cản bên trong. Tiếp đến bạn kiểm tra các điểm nối điện và gas để chắc chắn rằng máy không bị rò rỉ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Bước 2: Vệ sinh lưới lọc

Để duy trì được khả năng lọc bụi của lưới lọc một cách tốt nhất bạn tháo chúng ra và ngâm trong nước. Sau đó cọ rửa lưới lọc nhẹ nhàng bằng giẻ lau hoặc miếng rửa chén để loại bỏ bụi bẩn. Phơi khô lưới lọc.

Bước 3: Vệ sinh cánh quạt và khoang chứa

Để vệ sinh khoang chứa và cánh quạt bạn cần dùng dung dịch làm sạch chuyên dụng Coil Cleaner. Đây là loại hóa chất chuyên dụng để làm sạch dàn lạnh được bán tại các cửa hàng bán thiết bị điện lạnh. 

Để tránh bo mạch điện tử của máy bị hư hỏng do tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, bạn dùng bình xịt đựng Coil Cleaner, xịt nhẹ nhàng vào khe giữa của lá kim loại. Chờ 10-20 phút để dung dịch phát huy tác dụng. Tiếp đến bạn dùng khăn ẩm để lau sạch bề mặt của lá kim loại.

Bước 4: Lắp lại lưới lọc vào máy 

Dùng khăn khô lau sạch những nơi còn đọng nước của lưới lọc, sau đó mới tiến hành lắp lưới lọc.

Bước 5: Vận hành máy

Bạn kết nối nguồn điện với máy lạnh để máy hoạt động. Nếu máy lạnh nhà bạn hoạt động bình thường, máy chạy êm, không phát ra âm thanh lạ tức là bạn đã hoàn thành quá trình bảo dưỡng và vệ sinh máy lạnh tại nhà.

Nếu bạn không tự tin để tự thực hiện quá trình bảo dưỡng và vệ sinh máy lạnh tại nhà hay muốn quá trình này được diễn ra một cách trơn tru nhất, bạn có thể liên hệ với Hùng Cường qua số hotline để được hỗ trợ nhé.

Tin liên quan:

Một số lưu ý khi tự lắp đặt máy lạnh tại nhà (Phần 2)

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG

Trụ sở: 4/7A đường Bà Điểm 9, ấp Đông Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh

Chứng nhận ĐKKD: 0315041602

Email: vancuongqnvn@gmail.com
Website: /

BÀI VIẾT CÙNG ĐỀ TÀI
Máy Lạnh Thổi Ra Hơi Nóng Là Bị Gì
28
Oct
2021
Nếu bạn ở HCM thì hãy liên hệ cho công ty điện lạnh Hùng Cường để trải nghiệm dịch vụ sửa máy lạnh chuyên nghiệp, Đảm bảo “Không hiệu quả – Không.... Xem Thêm
Quy trình sửa tivi tại nhà của điện máy Hùng Cường
01
Feb
2021
Dịch vụ sửa tivi tại nhà từ lâu đã phát triển do nhu cầu tăng cao. Lợi ích của dịch vụ sửa chữa này là bạn sẽ không mất thời gian cũng như sức lực.... Xem Thêm
Tủ lạnh không mát là do nguyên nhân gì? Cách khắc phục tình trạng này
18
Jan
2022
Không ít trường hợp tủ lạnh đang sử dụng bình thường tự nhiên có hiện tượng không mát. Vậy tại sao tủ lạnh không lạnh? Nguyên nhân của tình trạng này.... Xem Thêm
Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt không vắt
20
Dec
2021
Bỗng tự nhiên 1 ngày máy giặt nhà bạn bỗng “dở chứng” không vắt khi giặt xong hoặc vắt quần áo không khô lúc đó máy giặt nhà bạn đang bị “bệnh” rồi.... Xem Thêm