Điện lạnh Hùng Cường
CÔNG TY TNHH TM DV ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG
Chu đáo tận tâm - Nâng tầm chất lượng
...
Danh sách dịch vụ
Bảng giá dịch vụ

Cách khử mùi máy lạnh mới an toàn hiệu quả

Máy lạnh nhà bạn có mùi hôi và làm cách nào để khử mùi máy lạnh mới khi họ sử dụng hệ thống làm mát trong nhà? Đây chính là câu hỏi mà điện lạnh Hùng Cường thường nhận được từ phía khách hàng.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp các thông tin hữu ích để giúp bạn nhanh chóng phát hiện ra các nguyên nhân và có những giải pháp tối ưu giúp  khử mùi hôi khi bạn sở hữu một chiếc máy lạnh mới.
Tinh-trang-may-lanh-co-mui-hoi.jpg

Một số nguyên nhân chính gây ra mùi hôi máy lạnh?

Do vi khuẩn và nấm mốc

Tại sao máy lạnh có mùi hôi? Trong hầu hết các trường hợp, mùi máy điều hòa là do nấm mốc và vi khuẩn phát triển ở đâu đó trong hệ thống của máy. Khi không khí lưu thông khắp nhà bạn, vi khuẩn từ bên ngoài  trong không khí có cơ hội len lỏi vào bên trong hệ thống máy lạnh.

Và ngay cả khi máy điều hòa của bạn không hoạt động trong mùa đông, bụi bẩn có thể tích tụ. Các chất gây ô nhiễm trong hệ thống của bạn kết hợp với điều kiện mát mẻ, ẩm ướt bên trong có thể gây ra nấm mốc và các vi khuẩn nấm mốc này dần tích tụ gây nên tình trạng máy lạnh có mùi hôi.
May-lanh-bi-hoi-do-vi-khuan-(1).jpg

Xuất phát từ hệ thống

Mùi từ hệ thống làm mát của bạn cũng có thể phát ra từ bộ lọc không khí bị bẩn. Bộ lọc hệ thống của bạn hoạt động để kéo các chất gây ô nhiễm mùi ra khỏi nguồn cung cấp không khí khi nó lưu thông. Vì vậy ta nên thường xuyên vệ sinh bộ lọc không khí để đảm bảo an toàn môi trường và đừng quên bơm gas máy lạnh định kỳ.

Thông qua quá trình sử dụng bình thường, bụi bẩn và rác thải khác được lắng đọng trên dàn bay hơi của hệ thống làm mát. Những thứ này kết hợp với môi trường ẩm ướt, mát mẻ của dàn bay hơi tạo ra nơi sinh sản lý tưởng cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

Ngoài ra, các ống dẫn và nơi ngưng tụ mang hơi ẩm ra bên ngoài hệ thống dàn lạnh cũng có thể bị tắc nghẽn.  Khi độ ẩm không thể thoát ra khỏi hệ thống, nấm mốc và vi khuẩn cũng có thể hình thành trong các thành phần này.
>>>Có thể bạn quan tâm:
- Quy trình bảo dưỡng điều hoà đúng tiêu chuẩn
- Các lỗi sử dụng gây hỏng điều hoà nghiêm trọng
-
Block máy lạnh là gì? Cách nhận biết block máy lạnh bị hư

Một số mẹo giúp khử mùi máy lạnh mới an toàn hiệu quả

Thay đổi thói quen hàng ngày

Khac-phuc-may-lanh-bi-boc-mui-hoi-(1).jpg

 

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số cách thức đơn giản có thể giải quyết tình trạng mùi hôi từ máy lạnh. Đây là những hành động để loại bỏ mùi hôi máy lạnh mới bằng cách thực hiện những thay đổi đơn giản trong thói quen hàng ngày của bạn.

- Luôn sử dụng quạt hút khi nấu ăn và tắm. 

- Thực hiện chuyển đổi sang chất tẩy rửa tự nhiên thay vì các hoá chất độc hại và khói bụi.

- Hút bụi sàn nhà, làm sạch các bề mặt và giặt khăn thường xuyên để loại bỏ chất gây ô nhiễm ra khỏi nhà.

- Vệ sinh bộ lọc thường xuyên sẽ loại bỏ các chất gây ô nhiễm khỏi hệ thống của bạn để chúng không thể được tuần hoàn ngược trở lại nhà - ít ô nhiễm đồng nghĩa sẽ giảm mùi hơn. Tần suất mà bạn nên thay đổi hay vệ sinh bộ lọc không khí sẽ phụ thuộc vào loại bộ lọc, cũng như các yếu tố khác, chẳng hạn như nếu có vật nuôi trong nhà.

Vệ sinh hệ thống

Dàn bay hơi của máy lạnh nên được làm sạch hàng năm bởi một dịch vụ điện lạnh chuyên nghiệp. Bơm vệ sinh máy lạnh không chỉ có tác dụng giảm mùi hôi mà quy trình hoạt động cũng sẽ cải thiện hiệu quả. 

Nấm mốc, vi khuẩn, bụi bẩn được tồn động sẽ làm giảm luồng không khí qua hệ thống, giảm hiệu quả hoạt động. Cải thiện hiệu quả thường giúp kéo dài tuổi thọ, điều này có thể giúp bạn tránh việc thay thế hệ thống tốn kém.

Lắp đặt máy lọc không khí

Lắp đặt một máy lọc không khí cho toàn bộ gia đình hoạt động nhằm kéo không khí ô nhiễm ra khỏi nhà của bạn, tạo ra một môi trường trong nhà sạch hơn. Điều này có thể loại bỏ tới 99 phần trăm vi khuẩn tồn tại trong không khí nhà bạn, cũng như loại bỏ mùi hôi phát ra từ nấu ăn và cuộc sống hàng ngày.

 

Đèn cực tím là một loại hệ thống lọc không khí có thể được lắp đặt trong hệ thống ống dẫn nhà của bạn và cuộn dây để loại bỏ và kiểm soát sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn. Khi không khí lưu thông, năng lượng UV-C do bóng đèn tạo ra sẽ phá hủy các bào tử nấm mốc, vi khuẩn, vi rút và các chất gây ô nhiễm có hại khác. 
>>> Tham khảo:
Dịch vụ sửa chữa máy lạnh

 

Vậy là chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách thức khử mùi hôi máy lạnh mới. Hy vọng với những mẹo trên đây bạn có thể dễ dàng xử lý tình trạng điều hòa mới bật có mùi hôi. Nếu cảm thấy hay thì đừng quên chia sẻ và tiếp tục xem thêm những bài viết hữu ích khác tại dienlanhhungcuong.com nhé.

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐIỆN LẠNH HÙNG CƯỜNG

Trụ sở: 4/7A đường Bà Điểm 9, ấp Đông Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh

Chứng nhận ĐKKD: 0315041602

Email: vancuongqnvn@gmail.com

Hotline: 028.6686.4560

 

Tác giả: Nguyên Thoại

BÀI VIẾT CÙNG ĐỀ TÀI
Chi tiết cách sử dụng máy lạnh inverter
26
Aug
2020
Bạn đã biết sử dụng máy lạnh Inverter sao cho đúng cách chưa. Trong bài viết này Hùng Cường sẽ chia sẻ cho bạn cách thức sử dụng máy lạnh Inverter.... Xem Thêm
 Tại sao máy lạnh bị chảy nước
26
Aug
2020
Thời gian gần đây đã có rất nhiều khách hàng đã điện thoại và gửi mail đến công ty điện lạnh Hùng Cường chỉ để được tư vấn làm cách nào để máy lạnh.... Xem Thêm
Các lỗi thường gặp ở máy giặt LG
26
Nov
2021
Khi sử dụng máy giặt LG bạn thường phải đối mặt với những lỗi thường gặp như máy giặt vắt không khô, rung lắc mạnh khi hoạt động.... Xem Thêm
Máy giặt không cần nước và bột giặt
26
Aug
2020
Hãng LG vừa mới giới thiệu một mẫu máy giặt Styler mới, cho phép tẩy sạch các vết bẩn trên quần áo mà không cần dùng nước hay xà phòng. Máy giặt mới.... Xem Thêm